Chạy bộ nửa giờ mỗi ngày, sớm hay muộn cơ thể cũng sẽ nhận được 4 điều bất ngờ

27/02/2024 11:35

Chạy bộ nửa giờ mỗi ngày, sớm hay muộn cơ thể cũng sẽ nhận được 4 điều bất ngờ

Nếu kiên trì chạy bộ khoảng nửa giờ mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ có những cải thiện gì?

Cơ thể nhẹ hơn

Nhiều người cho rằng người thừa cân phải tập luyện thể dục cường độ cao hàng ngày mới có thể giảm cân. Nhận định này không hoàn toàn đúng. Nếu không nắm vững thời gian và phương pháp tập luyện cường độ cao, không những không đạt được hiệu quả giảm cân mà còn làm tăng thêm gánh nặng cho các cơ quan khác nhau.

Chạy bộ là một loại bài tập thể dục nhịp điệu, chỉ cần bạn kiên trì chạy bộ hơn nửa giờ mỗi ngày, bạn có thể tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản tổng thể, quá trình chuyển hóa một số chất béo và đường trong cơ thể sẽ được đẩy nhanh, điều này sẽ giúp ích cho việc giảm cân.

Chạy bộ nửa giờ mỗi ngày, sớm hay muộn cơ thể cũng sẽ nhận được 4 điều bất ngờ

Ảnh minh họa. Đường ruột khỏe mạnh hơn

Đối với những người dễ bị táo bón và chức năng đường ruột suy giảm, họ phải kiên trì chạy bộ ít nhất nửa giờ mỗi ngày.

Bởi vì khi chạy bộ, tốc độ nhu động của ruột cũng sẽ tăng nhanh, có thể thải nhanh một số chất chuyển hóa vào ruột và tránh hấp thu quá mức một số chất lipid và chất độc hại trong ruột. Nó không chỉ có tác dụng làm ẩm ruột, nhuận tràng mà còn có thể ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh về đường ruột.

Da trở nên hồng hào hơn

So với chạy nhanh hoặc các bài tập vất vả khác, chạy bộ là một bài tập aerobic. Trong quá trình tập thể dục nhịp điệu này, lưu lượng máu trong mạch máu rất nhanh, có thể liên tục cung cấp nhiều máu và oxy hỗ trợ hơn cho các cơ quan khác nhau.

Nó cũng có thể nhanh chóng đào thải một số chất chuyển hóa trong mạch máu ra khỏi cơ thể, tránh sự tích tụ của một số chất độc trong cơ thể và có thể cải thiện hiệu quả tình trạng da chảy sệ và nhiễm clo.

Hơn nữa, khi chạy bộ, các lỗ chân lông đổ mồ hôi trên toàn cơ thể sẽ mở ra, điều này có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của da, đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất chuyển hóa trong nang lông trên da và cải thiện hiệu quả một số vấn đề về da.

Chạy bộ nửa giờ mỗi ngày, sớm hay muộn cơ thể cũng sẽ nhận được 4 điều bất ngờ

Ảnh minh họa. Khả năng miễn dịch mạnh hơn

Khi chạy bộ, tốc độ lưu thông máu của cơ thể sẽ được đẩy nhanh, lượng máu cung cấp cho tim, não, thận, gan và các cơ quan quan trọng khác sẽ tăng lên, điều này có thể cải thiện hiệu quả hiện tượng cung cấp máu không đủ và cải thiện chức năng của các cơ quan khác nhau.

Nó cũng có thể tăng cường độ dẻo dai của thành mạch máu và ổn định hiệu quả lượng đường trong máu, lipid máu và huyết áp.

Hơn nữa, khi chạy bộ, các chức năng khác nhau như xương và cơ bắp cũng như quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và giải độc được cải thiện rất nhiều. Vì vậy, chạy bộ khoảng nửa giờ mỗi ngày có thể cải thiện hiệu quả khả năng miễn dịch tổng thể.

Nhìn chung, nếu bạn kiên trì chạy bộ khoảng nửa giờ mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận được bốn cải thiện trên. Ngoài ra, nếu bạn mắc một loạt bệnh mãn tính như tiểu đường, gan nhiễm mỡ hay các bệnh về đường tiêu hóa thì việc chạy bộ phù hợp mỗi ngày có thể làm giảm bớt một số cảm giác khó chịu do bệnh mãn tính gây ra một cách hiệu quả.

Nhưng điều đáng lưu ý là dù thuộc nhóm người nào cũng nên lựa chọn tổng thời lượng chạy bộ mỗi ngày tùy theo thể trạng của bản thân. Đối với những người khỏe mạnh và cần giảm cân, việc chạy bộ có thể kéo dài khoảng một giờ. Với những người thể chất yếu, mắc bệnh mãn tính thì thời gian chạy bộ có thể giữ khoảng 30 phút.

-> "Người hùng khiếm thị" chinh phục đường chạy 21kmT. Linh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Chạy bộ nửa giờ mỗi ngày, sớm hay muộn cơ thể cũng sẽ nhận được 4 điều bất ngờ - Sức Khỏe