Hướng dẫn chi tiết cách trị nám da bằng Tranexamic Acid an toàn cho da

29/05/2024 15:58

Tranexamic Acid là một chất được sử dụng trong cả y học và các sản phẩm mỹ phẩm. Đặc biệt đối với ngành mỹ phẩm, Tranexamic Acid được xem như cứu tình giúp cải thiện tình trạng nám và tàn nhang trên da cải thiện da đều màu hơn. Tuy nhiên nên sử dụng trị nám da bằng Tranexamic Acid như thế nào tốt và an toàn? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Tác dụng của Tranexamic Acid đối với da

Tranexamic Acid là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm làm sáng, làm trắng, trị tàn nhang và sạm nám trên da. Dựa theo nghiên cứu của các chuyên gia, hoạt chất Tranexamic Acid được xem như sánh ngang với hoạt chất Hydroquinone trong việc điều trị nám trên da.

Tranexamic Acid giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại

Bên cạnh đó, cũng có một nghiên cứu thực tế đưa ra, có hơn 96% người tham gia nghiên cứu, khi sử dụng sản phẩm chứa Tranexamic Acid giúp cải thiện da rõ ràng và hiệu quả. Điều này thấy được rõ nhất sau 12 tuần sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, Tranexamic Acid ngoài sử dụng trong nám, tàn nhang, hoạt chất còn được sử dụng trong:

Tranexamic Acid có tác dụng trong việc giảm mẩn đỏ trên da, giúp da đều màu hơn.

Tranexamic Acid giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Đối với những phụ nữ mang thai ở thời kỳ mang thai, việc sử dụng Tranexamic Acid an toàn cho mẹ bầu và giúp làm mờ vết nám.

Sử dụng hoạt chất có khả năng loại bỏ các sắc tố trên da, giúp da dưỡng sáng tốt và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, sử dụng Tranexamic Acid còn có tác dụng chống kháng viêm, chống kích ứng cho da. Đặc biệt khi da tiếp xúc với khói bụi thì việc sử dụng hoạt chất còn giúp làm xoa dịu những tổn thương mà da đang chịu đựng.

Tranexamic Acid có tác dụng lớn trong việc phục hồi tổn thương do tia UV chiếu lên da.

Cách trị nám da bằng Tranexamic Acid

Để có thể sử dụng Tranexamic Acid trị nám, tàn nhang trên da một cách hiệu quả bạn cần tuân thủ thực hiện chăm sóc da theo các bước sau:

Sử dụng serum hoặc kem để cải thiện tình trạng tàn nhang

• Sử dụng Tranexamic Acid đều đặn mỗi ngày, chú ý phải kiên trì trong khoảng thời gian từ 8 -12 tuần để nhận thấy được hiệu quả rõ rệt. Việc sử dụng đều đặn cũng giúp sản phẩm phát huy được tốt hơn, tránh gây lãng phí dưỡng chất khi bạn không sử dụng đều.

• Tốt nhất nên sử dụng Tranexamic Acid có nồng độ từ 2 - 5 % - đây là nồng độ để hoạt chất Tranexamic Acid có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Việc sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chăm chỉ mỗi ngày sử dụng sản phẩm và bôi trực tiếp lên da từ 1 - 2 lần mỗi ngày.

• Trong quá trình sử dụng Tranexamic Acid nên làm sạch da để dưỡng chất có thể thẩm thấu tốt nhất. Bạn nên sử dụng dòng sản phẩm BHA/AHA trước khi sử dụng serum bởi đây là sản phẩm chất tẩy da chết hóa học tốt. Tiếp theo sử dụng serum hoặc các sản phẩm đặc trị, cuối cùng là sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm đầy đủ cho da.

Đối với thời điểm ban ngày, chú ý trước khi ra ngoài cần sử dụng kem chống nắng có độ quang phổ rộng SPF 30+ để có thể bảo vệ làn da ở mức tối ưu.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Tranexamic Acid

Tranexamic Acid có thể sử dụng trên mọi loại da từ da khô, da dầu, da mụn, da nhạy cảm, da hỗn hợp. Tuy nhiên, để việc sử dụng Tranexamic Acid an toàn trên da bạn nên sử dụng Tranexamic Acid ở một vùng nhỏ trên da. Sau đó tiến hành quan sát trong vòng 24h, để xem da có kích ứng không, giúp bảo vệ da an toàn.

Cũng như thông tin đã cung cấp, cần sử dụng Tranexamic Acid với kem chống nắng có độ quang phổ rộng để bảo vệ da. Bởi tác động của mặt trời, của tia cực tím đối với da không tốt, chúng khiến da tối màu và gia tăng sắc tố trên da.

Tranexamic Acid nên sử dụng kết hợp với hoạt chất nào?

Hiện nay, để làm tăng hiệu quả sử dụng Tranexamic Acid thường kết hợp với một số hoạt chất như:

Tranexamic Acid kết hợp với Vitamin C, retinol,....

Tranexamic Acid kết hợp với Vitamin C: Đây là một tổ hợp hoàn hảo bởi hai dưỡng chất đều có khả năng làm trắng da. Do đó việc sử dụng kết hợp này sẽ giúp làm mờ thâm nám nhanh chóng và tăng hiệu quả làm sáng da, chống oxy hóa trên da.

Tranexamic Acid kết hợp Retinol: Retinol là một dạng khác của Vitamin A, loại hoạt chất này có tác dụng lớn trong việc làm sáng da và tái tạo da. Vì vậy khi sử dụng chung với Tranexamic Acid sẽ giúp làm sáng da hiệu hơn quả, đồng thời các vết nám cũng giảm theo.

Tranexamic Acid kết hợp với Alpha Arbutin: Hoạt chất này cũng có tác dụng làm sáng da như Vitamin C. Chính vì vậy khi sử dụng kết hợp hai hoạt chất với nhau sẽ làm giúp ngăn thời gian sáng làm và giảm sắc tố trên da.

Hiện nay trên thị trường, dòng mỹ phẩm Paula’s Choice hiện được đánh giá cao khi cung cấp các sản phẩm chứa Tranexamic Acid chất lượng. Do đó đừng chần chừ mà hãy đến ngay Paula’s Choice Việt Nam để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm.

Những thông tin về trị nám bằng Tranexamic Acid hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về cách dùng của sản phẩm. Đừng quên chia sẻ những thông tin thú vị này cho người thân để cùng nhau sở hữu một làn da khỏe mạnh - tươi sáng.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/tranexamic-acid-co-tac-dung-gi-doi-voi-lan-da.html

Theo Lan Ngọc

Hướng dẫn chi tiết cách trị nám da bằng Tranexamic Acid an toàn cho da - Làm Đẹp